Header Ads

Jim Cramer của CNBC: “Bitcoin không thể thay thế Vàng”

Jim Cramer – nhà bình luận về đầu tư nổi tiếng của kênh truyền hình CNBC tại Mỹ, gần đây đã tuyên bố rằng “bitcoin sẽ không thể thay thế được vàng”, khi thực hiện một phân đoạn trong chương trình với Carley Garner – đồng sáng lập của DeCarley Trading, phân tích các biểu đồ của vàng.

Jim Cramer
Jim Cramer



Trong phần đầu của chương trình, Cramer cho biết Garner tin rằng giá trị của Bitcoin là kết quả của nhận thức chứ không phải thực tế, vì “bitcoin không được ủng hộ bởi bất cứ điều gì”. Cramer thừa nhận rằng người xem chương trình của ông biết ông cảm thấy thế nào về tiền tệ số – rằng ông nghĩ tiền độc quyền của nó và những người hiểu được rủi ro khi mua nó.

So sánh bitcoin với vàng, Cramer nói thêm rằng nếu chúng ta “bỏ qua giá trị biểu tượng của vàng,” thì kim loại quý vẫn là một “chỉ huy” tuyệt vời, cũng có thể dùng làm trang sức. Hơn nữa, ông chỉ ra rằng thị trường vàng có giá trị khoảng 2,4 nghìn tỷ USD, và so sánh với hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số là 630 tỷ USD, bỏ qua rằng bitcoin – đồng tiền số tồn tại đầu tiên, thậm chí còn chưa đầy một thập kỷ.

Vàng sẽ sớm tăng trở lại

Cramer nhìn vào biểu đồ giá của vàng và chỉ ra rằng vàng đã giảm xuống dưới 1.250 USD/ounce bốn lần trong năm nay, và những lời tuyên bố của các nhà đầu tư chuyển qua Bitcoin chỉ mới nổi lên lần thứ tư.

Biểu đồ phân tích của Garner cho thấy các chỉ số khá nhau của kim loại quý đang tăng lên. Trong 4 năm qua, vàng đã chững lại ở mức 1.300 USD – 1.000 USD, sau khi giảm từ mức cao 1.800 USD năm 2013. Nhìn vào chỉ số Stochastic, Garner nói rằng vàng sẽ quay trở lại, giống như hầu hết các lần chỉ số này cho thấy thị trường đã quá bán, và vàng sẽ tăng lên.
Giá Vàng

Tại thời điểm bài viết này được xuất bản, vàng đang được giao dịch ở mức 1.260 USD, và theo Garner kim loại quý có sẽ tiếp tục giảm xuống mức 1.200 USD trước khi tăng trở lại. Nếu không thể giữ được ngưỡng hỗ trợ, vàng có thể xuống mức thấp là 1.100 USD hoặc 985 USD trước khi phục hồi.

Vào cuối chương trình, Cramer kết luận:
Các biểu đồ cho thấy vàng có thể sớm tăng trở lại. Và tôi sẽ không ngăn cản bất cứ ai mua Bitcoin – chỉ biết những rủi ro, biết những hạn chế của bạn – tôi cùng với Carley đang nói đến kim loại quý, chứ không phải là một keystroke quý giá.
Như CNN đã thông báo, xu hướng tìm kiếm trên google của từ khóa “mua bitcoin” vượt qua “mua vàng”, và theo Adrian Ash – giám đốc nghiên cứu của BullionVault, đã chỉ ra vào thời điểm đó, một số nhà đầu tư “đang bị phân tâm bởi sự nổi lên của bitcoin và các đồng tiền số khác”, thêm vào đó “điều này khiến cho các nhà đầu tư vàng mới giảm mức độ quan tâm tới kim loại quý, làm cho giá vàng giảm xuống mức thấp nhất từ nửa thập kỷ vào cuối năm 2015.
Theo CNN

No comments:

Powered by Blogger.