Header Ads

Michael Novogratz hoãn kế hoạch mở quỹ bitcoin và dự đoán giá bitcoin sẽ giảm xuống 8.000 USD

Michael Novogratz – một trong những nhà đầu tư bitcoin sớm và kiếm được bộn tiền, đã tạm ngưng kế hoạch mở quỹ đầu cơ tiền ảo của mình, đồng thời ông dự báo rằng giá Bitcoin có thể tiếp tục giảm mạnh về ngưỡng 8.000 USD.




Chúng tôi không thích điều kiện thị trường như hiện nay, và chúng tôi muốn đánh giá lại những việc đang làm“, ông Novogratz nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn điện thoại với hãng tin Bloomberg hôm 22/12. “Tôi cho rằng việc nhấn nút dừng ở thời điểm này là một hành động tương đối khôn ngoan“.

Tuần trước, ông Novogratz, 53 tuổi, nói với các nhà đầu tư rằng ông đã thay đổi ý định, chỉ hai ngày trước khi quỹ mang tên Galaxy Digital Assets Fund dự kiến khởi động vào ngày 15/12. Ông lấy lý do là ngày càng có nhiều trở ngại, bao gồm việc vừa mua Bitcoin hoặc Ethereum cho khách hàng, vừa đồng thời bán ra các đồng tiền ảo trong tài khoản cá nhân.
“Tôi không muốn phải đương đầu với mặt cảm xúc điên rồ của nó”, Novogratz nói “Có quá nhiều sự xung đột trong vụ làm ăn này. Mọi chuyện sẽ phức tạp hơn những gì tôi mong muốn”.
Giá Bitcoin có lúc giảm tới 42% trong vòng 4 ngày tính đến ngày thứ Sáu, mức giảm mạnh nhất trong khoảng thời gian như vậy kể từ năm 2013. Trong ngày thứ Sáu, giá Bitcoin có lúc giảm còn 10.776 USD, trước khi hồi về mức hơn 13.000 USD vào buổi chiều theo giờ New York. Giá các đồng tiền ảo khác như EthereumLitecoin cũng giảm mạnh.

Lúc hơn 11h trưa ngày thứ Bảy theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là hơn 14.700 USD.

Lần gần đây nhất giá Bitcoin ở dưới mức 10.000 USD là vào hôm 1/12, khi Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) nhất trí cho phép giao dịch hợp đồng tương lai dựa trên Bitcoin.
Dù hoãn kế hoạch mở quỹ tiền ảo, Novogratz vẫn không từ bỏ lĩnh vực này. Ông nói vẫn tin rằng công nghệ phía sau các đồng tiền ảo sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực tài chính. Mới đây, ông dự báo giá Bitcoin có thể đạt 50.000 USD vào cuối năm tới, từ mức dự báo 40.000 USD trước đó.

Ngày thứ Sáu, ông Novogratz đã viết trên mạng xã hội Twitter để làm rõ quan điểm của mình về Bitcoin và các đồng tiền ảo khác: “Chúng tôi hoãn mở quỹ tiền ảo với sự tham gia của các nhà đầu tư bên ngoài là bởi chúng tôi không thích các điều kiện thị trường hiện nay đối với các nhà đầu tư mới”. Ông khẳng định vẫn tin tưởng vào sự tăng giá của tiền ảo trong dài hạn.

Ông Novogratz nói giá Bitcoin có thể giảm về 8.000 USD trước khi hồi phục, củng cố giữa 10.000-16.000 USD, và sẽ không lên mức 20.000 USD thêm lần nữa trong vòng ít nhất 3-4 tháng nữa.

Nhà đầu cơ nói rằng thị trường tiền ảo vẫn còn dư địa để tăng trưởng nếu các nhà đầu tư tổ chức nhảy vào, một khi cơ quan chức năng các nước có thêm các biện pháp điều tiết. Nguồn thạo tin tiết lộ rằng ngân hàng Goldman Sachs đang mở một bàn giao dịch tiền ảo.

Ông Novogratz tiết lộ đã bán tiền ảo trong tài khoản cá nhân khi Bitcoin vượt các mốc 13.000 USD, 16.000 USD, và 17.000 USD, và khi Ethereum vượt các mốc 600 USD, 700 USD, và 800 USD. Ông cho biết bị lỗ trong ngày thứ Sáu khi giá tiền ảo giảm mạnh, nhưng vẫn lãi trong tháng này.
Cơn sốt tiền ảo đã mang lại những khoản lợi nhuận lớn cho Novogratz. Sau khi mua Bitcoin và Ethereum vào đầu năm 2015, năm nay ông bắt đầu bán ra và bỏ túi số lãi 250 triệu USD.
Theo News.Bitcoin.com

No comments:

Powered by Blogger.