Header Ads

Ripple: Ngôi sao sáng của thị trường tiền kỹ thuật số

Lần thứ hai trong tuần này, giá của Ripple đã tăng phi mã lên đến hơn 1.6 USD, tăng hơn 20% chỉ trong một đêm và đạt mức vốn hóa thị trường lên đến hơn 59 tỷ USD.




Theo tờ The Wall Street Journal, giá trị thị trường của Uber đã giảm 20 tỷ đô la trong suốt 24 giờ sau khi SoftBank, công ty đầu tư công nghệ lớn nhất Nhật Bản, đã mua 20% cổ phần của Uber, trị giá 50 tỷ USD.

Biểu đồ Ripple
Biểu đồ Ripple

Ripple hiện đang có mức vốn hóa thị trường còn lớn hơn cả Uber và Didi Chuxing, hai công ty khởi nghiệp công nghệ lớn nhất trên thị trường toàn cầu với thị phần trên 50 tỷ USD.


Ophir Gottlieb, Giám đốc điều hành của Capital Market Labs, cho biết giá của Ripple đang tăng lên nhanh chóng do tiềm năng của nó ở các khu vực như Hàn Quốc và Nhật Bản trong đó các định chế tài chính quy mô lớn, các ngân hàng, và các công ty thẻ tín dụng đã sử dụng các công nghệ dựa trên blockchain của Ripple.

Ophir Gottlieb nói tiếp:
“Thị trường mục tiêu của Ripple là 5 nghìn tỷ đô la một ngày trong trao đổi tiền tệ xuyên quốc gia (hiện tại trên SWIFT), hoặc trên một quadrillion đô la một năm. Gottlieb giải thích rằng Ripple công nghệ (không cần tiền tệ kỹ thuật số) là một ý tưởng lớn hơn nhiều so với Uber”.

Tuy nhiên, vẫn rất khó để xác định giá trị thị trường của một loại tiền tệ chỉ dựa trên thị trường mục tiêu, bởi vì Ripple vẫn chưa thể xử lý được một phần nhỏ khối lượng giao dịch của thị trường tài chính và trao đổi tiền tệ toàn cầu.

Thêm vào đó, nếu định giá thị trường của bất kỳ đồng tiền số nào bằng tổng thị trường, thì thị phần của bitcoin có thể lên đến hàng nghìn tỷ USD, 40 nghìn tỷ USD của ngân hàng nước ngoài, 8 nghìn tỷ thị trường vàng…

SỰ LIÊN KẾT CỦA RIPPLE
Minh chứng cho việc tăng giá gần đây của Ripple là sự liên kết của nó với khoảng 90 ngân hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo CNN, tổ chức tài chính lớn của Nhật là SBI Holdings và công ty liên doanh với Ripple SBI Ripple Asia đã thành lập một tập đoàn các công ty thẻ tín dụng và sẽ triển khai công nghệ của Ripple trong những tháng sắp tới.

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, cho biết:
“Chúng tôi sẽ đầu tư vào hệ sinh thái để giúp đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ Ripple”.
Cũng theo CNN, Ripple đã thanh toán 180 triệu đô la cho các khoản thanh toán cho ngân hàng Thụy Điển SEB và xử lý thanh toán qua biên giới cho khách hàng có uy tín
Nếu Ripple có thể xây dựng cơ sở khách hàng của các ngân hàng lớn trên thế giới và giải quyết hàng tỷ USD giá trị thanh toán hàng ngày, thì giá và định giá thị trường của Ripple sẽ tiếp tục tăng lên so với mức hiện tại.
Theo cryptocoinsnews

No comments:

Powered by Blogger.