Header Ads

Cách đổi Bitcoin sang VND từ Blockchain về tài khoản Ngân hàng

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn đổi Bitcoin sang VND, cụ thể là từ ví Blockchain (hoặc các ví Bitcoin tương tự) về tài tài khoản Ngân hàng.
Cách đổi Bitcoin sang VND về tài khoản Ngân hàng
Ảnh minh họa
Nếu bạn đã tìm hiểu và tham gia kiếm tiền trên mạng thì hẳn cũng biết rằng việc nhận tiền từ các trang mạng kiếm tiền có rất nhiều hình thức khác nhau. Các trang kiếm tiền online của Việt Nam thì hầu như hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt về thẳng tài khoản Ngân hàng hoặc qua các ví điện tử Việt Nam như ví điện tử MoMo, BankPlus, Bảo Kim, Ngân Lượng….nói chung việc rút tiền về khá đơn giản.
Còn nếu bạn có tham gia các mạng kiếm tiền của nước ngoài thì việc rút tiền có chút phức tạp hơn, có thể rút về qua thẻ Payoneer, PayPal, Payza, Western Union….Trong mấy năm trở lại đây thì nhiều trang mạng họ lại thanh toán cho chúng ta qua một hình thức thanh toán mới, đó là thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin, và đã thanh toán bằng Bitcoin thì số tiền Bitcoin đó sẽ phải được chuyển về ví Bitcoin trước mà phổ biến nhất là ví Blockchain.

Đặc biệt, nhiều bạn thấy được giá trị của đồng Bitcoin ngày một tăng, vượt sức tưởng tượng như hiện nay thì đã tìm mọi cách để kiếm ra loại đồng tiền này, có người thì đầu tư máy tính cấu hình khủng để tự đào lấy, có người thì bỏ tiền mặt ra đầu tư mua, có người ít điều kiện hơn thì tham gia làm các nhiệm vụ trên một số trang mạng để nhận thưởng từng ít một về….
Dù bằng cách nào đi nữa thì khi sở hữu Bitcoin đều phải có một nơi để chứa Bitcoin, đó chính là ví, mà sử dụng phổ biến nhất đó là ví Blockchain. Khi đã có tiền Bitcoin trên ví bạn có thể sử dụng nó để thanh toán hàng hóa hay dịch vụ, tuy nhiên phương thức thanh toán này vẫn chưa được áp dụng phổ biến. Thông thường, người ta sẽ phải rút số tiền Bitcoin đó thành tiền mặt rồi tiêu xài cho tiện.
Do vậy khi đã có Bitcoin trên ví bạn sẽ phải thêm một bước nữa đó là rút số tiền đó về tiền mặt. Chính vì thế “Cách rút tiền Bitcoin từ Blockchain về tài khoản Ngân hàng như thế nào?” đã trở thành một câu hỏi được hỏi rất phổ biến, và có lẽ đây cũng chính là câu hỏi bạn đang muốn tìm câu trả lời phải không? Vậy thì hãy xem hướng dẫn của tôi ngay dưới đây nhé!



Cách đổi tiền Bitcoin sang tiền mặt VNĐ về tài khoản Ngân hàng

Hầu hết các trang ví Bitcoin đều chưa hỗ trợ việc quy đổi Bitcoin thành tiền Việt Nam và rút trực tiếp về tài khoản Ngân hàng, để thực hiện điều đó bạn sẽ phải tham gia các trang sàn giao dịch mua – bán Bitcoin.
Tuy nhiên bạn hãy yên tâm nhé! Bởi hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch về đồng Bitcoin cả trong nước và quốc tế. Nhưng bạn phải tỉnh táo, biết lựa chọn sàn giao dịch nào sao cho an toàn và có mức giá tối ưu nhất, nếu không cẩn thận bạn có thể bị lừa trắng tay đấy.
Vậy có sàn giao dịch nào nên tham gia? Không ở đâu xa, tôi sẽ giới thiệu có các bạn một sàn giao dịch tốt nhất tại Việt Nam, đó chính là Remitano, đây là một sàn giao dịch lớn nhất, uy tín nhất, giá tốt nhất tại Việt Nam, mua rẻ hơn nơi khác, bán được giá cao hơn nơi khác, đặc biệt thực hiện giao dịch rất nhanh chóng và an toàn. Cho đến thời điểm hiện tại với bản thân tôi vẫn chung thành nhất với sàn Remitano, mọi giao dịch dù mua hay bán tôi vẫn thực hiện trên Remitano, tôi khuyên bạn cũng nên chọn Remitano.
Đầu tiên bạn nên biết Remitano chỉ là một hệ thống trung gian, kết nối và bảo vệ giữa người mua và người bán. Mọi giao dịch mua bán Bitcoin trên Remitano đều diễn ra theo quy trình đảm bảo an toàn, bài viết này tôi chỉ tập trung nói về việc rút tiền Bitcoin về, tức là bán Bitcoin lấy tiền mặt, do vậy tôi sẽ nói qua về quy trình và cách bán Bitcoin tại Remitano như sau nhé!
Đầu tiên bạn sẽ phải lựa chọn một người cần mua Bitcoin tại Remitano, sau đó bạn sẽ đăng nhập vào ví của bạn thực hiện chuyển số Bitcoin cần bán cho người mua, tuy nhiên số Bitcoin này sẽ được Remitano khóa lại, khi nào bạn xác nhận đã nhận tiền từ người mua thì hệ thống mới giải phóng số Bitcoin của bạn cho người mua, giao dịch hoàn thành.
Trước khi đi vào xem phần hướng dẫn chi tiết, bạn phải chắc chắn rằng mình đã có 3 thứ sau nhé:
  1. Hiện tại Remitano chỉ chấp nhận thanh toán đối với mỗi tài khoản Ngân hàng Vietcombank. Do vậy bạn cần chuẩn bị một tài khoản ngân hàng Vietcombank có đăng ký dịch vụ internet banking hoặc dịch vụ thông báo số dư qua tin nhắn điện thoại.
  2. Có 1 tài khoản thành viên tại Remitano. Nếu chưa có thì CLICK VÀO ĐÂY để đăng ký ngay. Các bước đăng ký khá đơn giản, vì có ngôn ngữ Tiếng Việt nhé!
  3. Có Bitcoin trong ví (cái này thì tất nhiên rồi, không có làm sao bán? 😀 )
Nếu bạn đã có tài khoản Ngân hàng Vietcombank thì đừng bỏ phí cơ hội nhận 100.000đ miễn phí từ MoMo nhé! Xem chi tiết tại đây.
Lưu ý trước: Các bước thực hiện rất đơn giản, có thể chẳng cần đọc bài hướng dẫn này hay bất kỳ hướng dẫn nào bạn vẫn có thể thực hiện được, vì hầu như là chỉ việc làm theo chỉ dẫn, theo yêu cầu mà thôi. Tuy nhiên, tôi phải nhắc trước, vì đây là giao dịch online, giữa người mua và người bán không biết gì nhau, không biết mình đang thực hiện giao dịch với ai, người tốt hay người xấu, có kẻ uy tín cũng có kẻ lợi dụng những kẽ hở và sự hậu đậu của bạn để lừa đảo, cướp tiền….Nên tất cả các bước bạn nên thực hiện thật cẩn thận để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.
Dưới đây là từng bước chi tiết trong việc thực hiện bán Bitcoin lấy tiền mặt VNĐ về tài khoản Ngân hàng Vietcombank qua sàn giao dịch Remitano.
Bước 1: Đăng nhập vào Remitano bằng tài khoản đã đăng ký.
Bước 2: Bạn xem DANH SÁCH NGƯỜI MUA xem có người nào mua với giá cao nhất thì nhấp vào đó để tiến hành bán cho người đó.
Lưu ý: Trong danh sách những người mua đa số đều có chữ “Giao dịch tức thì”, nếu bạn chọn bán cho những người này thì khi đó giao dịch sẽ được hoàn thành ngay lập tức (vì những người này họ đã nạp sẵn tiền VNĐ trên Remitano). Nhưng tiền của bạn chưa được chuyển thẳng đến tài khoản ngân hàng, bạn phải thực hiện thêm một bước nữa là rút tiền VNĐ về tài khoản ngân hàng Vietcombank (bước 8).
Bước 3: Bạn để ý xem số Bitcoin (BTC) muốn bán của bạn có nằm trong “Lượng giới hạn” số Bitcoin của người mua cần không. Nếu không thì quay lại bước 2 chọn người mua khác, nếu có thì nhập số BTC cần bán rồi nhấn “Bán BTC“.
Bước 4: Nếu là tài khoản mới chưa kích hoạt bằng tin nhắn sms thì hệ thống sẽ yêu cầu nhập số điện thoại và xác nhận, cứ làm theo yêu cầu. Nếu đã từng được xác nhận trước kia rồi thì không cần làm bước này, mà chuyển thẳng đến bước 5 luôn.
Bước 5: Nhập thông tin tài khoản Ngân hàng nhận tiền của bạn, thông thường chỉ cần nhập số tài khoản, nếu nhập chính xác thì tên tài khoản sẽ tự hiện ra luôn. Tên ngân hàng thì chỉ có mỗi Vietcombank, không có sự lựa chọn nào khác. Điền xong nhấn “Tiếp tục“.
Bán Bitcoin lấy tiền mặt trên Remitano - 3
Nếu BTC của bạn được lưu tại Ví trên Remitano thì xong bước 5 là giao dịch đã hoàn tất ngay lập tức, chuyển sang  bước 8 luôn, bỏ qua bước 6 và bước 7. Còn nếu BTC của bạn được lưu trên Blockchain hoặc nơi khác thì phải làm tiếp bước 6 và 7 dưới đây:
Bước 6: Sao chép địa chỉ ví của người mua (ở chỗ “Địa chỉ nạp“).
Bán Bitcoin lấy tiền mặt trên Remitano - 3
Bước 7: Chuyển sang tab khác để đăng nhập vào Blockchain (hoặc ví Bitcoin khác) rồi tiến hành chuyển Bitcoin đến địa chỉ ví của người mua mà bạn vừa lấy ở bước 6.
Để gửi Bitcoin trên Blockchain bạn nhấn vào “Gửi” sau đó dán địa chỉ ví của người mua vào khung “Đến“, nhập số Bitcoin cần bán vào chỗ “BTC“, lưu ý bạn phải gửi đúng bằng số BTC như đã khai ở Remitano thì hệ thống bên đó mới xử lý cho bạn nhé!
Sau khi bạn thực hiện xong bước 7, tức là đã chuyển BTC cho người mua, tuy nhiên số BTC này sẽ được Remitano khóa lại cho đến khi người mua thanh toán tiền cho bạn, đây chính là cơ chế bảo vệ người mua và người bán.
Bước 8: Rút tiền từ Remitano về tài khoản Ngân hàng Vietcombank như sau:
Bạn vào “Ví VND” chọn “Rút” rồi chọn tài khoản để rút tiền, nếu chưa có tài khoản bạn nhấn vào “TẠO TÀI KHOẢN MỚI” rồi nhập Số tài khoản ngân hàng, Tên tài khoản rồi nhấn “Tạo”.
Sau khi chọn tài khoản bạn nhập số tiền cần rút rồi nhấn “Xác nhận”. Sau đó đợi khoảng 1 phút là tiền về tài khoản Ngân hàng (cũng có lúc vài chục phút nếu như hệ thống quá tải hoặc gặp lỗi, nếu cảm thấy lâu quá bạn có thể mở hộp chat để chat với nhân viên của sàn, bảo họ xử lý cho). Bạn có thể xem lịch sử rút VND ngay bên dưới, trạng thái “Đã giao hàng” tức là hệ thống đã chuyển tiền cho bạn.
Lưu ý: Trường hợp ở bước 2 trên nếu bạn chọn người bán không có chữ “Giao dịch tức thì” thì khi đó người mua sẽ thực hiện chuyển khoản trực tiếp cho bạn một cách thủ công, giao dịch sẽ được hoàn thành lâu hơn (dưới 15 phút), nhưng bạn sẽ nhận được tiền về thẳng tài khoản ngân hàng chứ không cần phải thực hiện bước 8.Khi bạn đã tiến hành chuyển BTC cho người mua (ở bước 7), lúc này người mua sẽ có 15 phút để chuyển tiền cho bạn, nếu hết thời gian này mà người mua không thực hiện chuyển tiền thanh toán cho bạn thì số BTC trên sẽ được Remitano trả lại vào Ví BTC của bạn trên Remitano, giao dịch thất bại. Còn nếu trong thời gian 15 phút đó họ tiến hành chuyển chuyển tiền cho bạn (chuyển khoản Ngân hàng), bạn kiểm tra thấy đã nhận được tiền, bạn nhấn xác nhận “Tôi đã nhận đủ tiền” thì khi đó giao dịch sẽ được hoàn tất. Lưu ý, khi chưa nhận được tiền thì đừng bao giờ ấn “Tôi đã nhận đủ tiền” nhé, không là mất BTC nhưng không nhận được tiền đâu.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các bước thực hiện việc rút tiền Bitcoin từ ví Blockchain (áp dụng tương tự các ví Bitcoin khác) sang VNĐ về tài khoản Ngân hàng Việt Nam. Khá là đơn giản phải không? đến đây thì mình vẫn nhắc lại lần cuối, đừng nóng vội mà hãy từ từ thực hiện từng bước một một cách cẩn thận nhất, đừng bao giờ xảy ra việc “lỡ tay” nhé!
Nếu có vấn đề gì thắc mắc hãy để lại bình luận ngay phía dưới nhé! Tôi và cả các bạn khác sẽ nỗ lực hỗ trợ cho bạn. Chúc bạn thành công!

No comments:

Powered by Blogger.