Header Ads

Bộ Tài chính Ấn Độ cảnh báo người dân về rủi ro khi đầu tư vào bitcoin và các đồng tiền số khác.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Tài chính Ấn Độ đã cảnh báo người dân về việc đầu tư vào các loại tiền tệ ảo như bitcoin, và so sánh chúng giống như mô hình Ponzi.





Bộ Tài chính Ấn Độ đã đưa ra tuyên bố ngày hôm nay cảnh báo người dân về rủi ro đầu tư vào các loại tiền tệ ảo bao gồm Bitcoin, cho rằng các đồng tiền số thiếu giá trị nội tại và không được xem như bất kỳ loại tài sản nào.
Trích một đoạn trong tuyên bố:
Nguy cơ vỡ bong bóng đầu tư đang tăng cao, nó giống như mô hình Ponzi, nó sẽ khiến cho các nhà đầu tư mất trắng, hậu quả sẽ kéo dài. Mọi người cần phải cảnh giác và thận trọng
Bộ Tài chính nói thêm rằng các khoản tiền ký quỹ không được ủng hộ bởi chính phủ và không được coi là hợp pháp, các giao dịch tiền kỹ thuật số có thể sẽ bị kẻ xấu lợi dụng cho các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán trái phép, khủng bố, buôn lậu ma túy và các hành động rửa tiền khác.

Bộ Tài chính Ấn Độ cũng cảnh báo thêm, nếu các nhà đầu tư cứ cố chấp, khi có rủi ro xảy ra thì sẽ không được sự bảo vệ của pháp luật Ấn Độ. Do đó, các nhà đầu tư nên tránh đầu tư vào thị trường tiền ảo.

Ngành công nghiệp bitcoin của Ấn Độ vẫn không được kiểm soát bởi chính phủ, bất chấp các động thái để nghiên cứu và phát triển một khuôn khổ pháp lý cho những đồng tiền số tại Ấn Độ.

Hồi tháng trước, Toà án Tối cao Ấn Độ đã kêu gọi chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy việc xây dựng một khuôn khổ để “điều tiết dòng chảy của Bitcoin” trong nước.

Tuy nhiên, Ấn Độ hiện vẫn chưa công bố lệnh cấm kinh doanh, hoạt động đối với các loại tiền ảo trong nước, cũng như không áp dụng bất kỳ biện pháp nào để ngăn chặn, hạn chế việc kinh doanh các loại tiền ảo.
Theo cryptocoinsnews

No comments:

Powered by Blogger.