Header Ads

CEO của Pantera Capital dự đoán giá bitcoin sẽ giảm 50% trong tuần tới

Dan Morehead – giám đốc điều hành và là người sáng lập của Pantera Capital đồng thời là một nhà đầu tư tiền tệ số, nói với CNBC trong chương trình tuyền hình Squawk Box rằng giá bitcoin có thể giảm 50% trong tuần tới, xuống mức thấp nhất trong tháng trước. Tuy nhiên, về lâu dài, ông cho biết Bitcoin sẽ vượt xa mức giá hiện tại.

Dan Morehead
Dan Morehead



Morehead – một trong những người đầu tiên mua bitcoin khi giá chỉ 72 USD, cho biết các blockchain lớn như Bitcoin, EthereumRipple vẫn là những “cầu thủ trẻ” trong cuộc chạy đua nhiều thập kỷ. Ông nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều lợi nhuận cũng như thua lỗ đối với các đồng tiền còn “non trẻ” như vậy.

Ông dự đoán trong vòng một năm tới giá bitcoin sẽ cao hơn nhiều so với mức hiện tại.

Một người có tầm nhìn đầy kinh nghiệm

Sự nghiệp tài chính của Morehead bắt đầu với tư cách là một nhà kinh doanh bảo mật được hậu thuẫn bởi Goldman Sachs. Ông cũng là giám đốc tài chính, giám sát hoạt động kinh doanh vĩ mô tại quỹ phòng hộ Tiger Management, được thành lập bởi nhà đầu tư Julian Robertson.

Morehead tạo ra Pantera Capital vào năm 2003 với tư cách là một nhà đầu tư tổ chức tập trung chủ yếu vào các loại tiền tệ số. Công ty đã bắt đầu phát hành quỹ tiền tệ số đầu tiên 10 năm sau đó.
Quỹ này đã tăng 60% trong tháng 11 và tháng 12 và hơn 12.000% trong 4 năm.

Moorehead cho biết việc khai thác tiền tệ số đang phát triển nhanh chóng. Ông nói rằng cứ mỗi 6 tuần số lượng người tham gia khai thác lại tăng gấp đôi. Gần đây, việc khai thác mỏ đã trở nên rất cạnh tranh và khó khăn hơn.

Ông vẫn lạc quan về bitcoin như một tài sản có giá trị, và mô tả các loại tiền tệ kỹ thuật số như là “vàng kỹ thuật số.”

Nhiều người cho rằng việc tung ra các hợp đồng tương lai bitcoin gần đây như một bước hướng tới việc làm cho loại tiền tệ kỹ thuật số này trở thành một loại tài sản hợp pháp, trong khi những người khác chỉ đơn giản nhìn thấy bitcoin như một bong bóng với tương lai là một cách để đánh cược.

Morehead huy động vốn cho ICO

Vào tháng 6 vừa qua, Morehead cho biết ông muốn huy động vốn 100 triệu USD vào cuối mùa hè để tập trung hoàn toàn cho các ICO. Qũy này đã thu được 35 triệu USD.

Pantera được thành lập để mua token trước khi mở bán công khai, sau đó lại tiếp tục bán. Các loại tiền tệ mới có các thuộc tính khác nhau và báo cáo cho các cơ quan quản lý khác nhau. Pantera xem xét từng dự án trên cơ sở cá nhân, và đã đầu tư vào Ox, FunFair, Omise và Civic. Ưu tiên của quỹ là dành cho các giao thức, trong đó các thẻ đại diện cho sự tiếp xúc duy nhất với mạng.

Theo CNN

No comments:

Powered by Blogger.