Header Ads

Wikileaks chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số cho các khoản đóng góp

Wikileaks – tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, được cho là đã bắt đầu chấp nhận các đồng tiền số đối với những người dùng muốn đóng góp cho phương tiện truyền thông và nỗ lực chống làm rò rỉ thông tin của mình.




Theo một nguồn tin từ Wikileaks, Julian Assange – giám đốc điều hành Wikileaks, đã đưa tin trên Twitter vào hồi đầu tuần, tổ chức này đã hỗ trợ các khoản đóng góp tài chính cho Wikileaks thông qua Visa, MasterCard và Paypal, đột ngột dừng dịch vụ của mình.

Như đã thông báo trước đây, Wikileaks đã bắt đầu chấp nhận các khoản đóng góp bằng Zcash vào tháng 8, sau khi đã chấp nhận BitcoinLitecoin trước đó.

Nhìn chung, Assange xem việc FPF ngừng hoạt động là “mỉa mai” vì tổ chức này được thành lập với mục đích nhằm ngăn chặn việc kiểm duyệt kinh tế chống lại Wikileaks.
Ông nói:
Cũng giống như phản hồi của chúng tôi về việc lan tỏa ngân hàng đầu tiên, Wikileaks sẽ bổ sung thêm các loại tiền tệ khá. Những người dùng muốn đóng góp cho Wikileaks giờ đây đã có thể sử dụng Bitcoin, Litecoin và đặc biệt là Monero và Zcash.
Ông nói thêm rằng người dùng cũng có thể mua các sản phẩm của Wikileaks trên cửa hàng trực tuyến của họ bằng nhiều phương thức thanh toán khác nhau bao gồm cả tiền tệ kỹ thuật số.
Wikileaks thông báo vào thứ 5 rằng sẽ có CryptoKitties Wikileaks đầu tiên của họ. Một trò chơi trên internet, có thể mua, bán và nuôi mèo kỹ thuật số, CryptoKitties là một dạng trong bộ sưu tập tiền tệ số xây dựng trên nền tảng blockchain của Ethereum.
Với sự ra mắt lần này, Assange nói:
Mật mã học không chỉ thay đổi hệ thống tài chính toàn cầu mà nó còn tạo ra sự đổi mới sáng tạo trong một loạt các tương tác của con người.
Assange cho biết thêm các nhà tài trợ có thể đặt giá thầu cho một trong số “con mèo mật mã thuần chủng” của Wikileaks, trong khi những người dùng mới có thể sử dụng các mặt hàng này để tìm hiểu về blockchain và nhận được các đồng tiền số đầu tiền của họ.
Theo Coindesk

No comments:

Powered by Blogger.