Header Ads

Chỉ số thống trị của Bitcoin giảm xuống dưới 50%, Litecoin và Altcoin khác tăng trưởng mạnh mẽ

Kể từ tháng 10, đây là lần đầu tiên chỉ số thống trị của Bitcoin giảm xuống dưới 50%, vì các đồng tiền số khác trên thị trường như Ethereum, Litecoin, và Ripple đã cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong tuần qua.
Chỉ số thống trị của Bitcoin giảm xuống dưới 50%, Litecoin và Altcoin khác tăng trưởng mạnh mẽ


Sua cuộc biểu tình về giá kéo dài một tuần, Ethereum, Litecoin, Ripple, Cardano, IOTA, Dash, NEM và EOS, tất cả 10 đồng Altcoin hàng đầu ngoại trừ BitcoinBitcoin Cash đều có mức tăng hàng ngày hơn 10%.

Đầu tuần này, CCN đã thông báo rằng Litecoin và Cardano đã cho thấy được giá trị tăng trưởng hơn 150% trong vòng 7 ngày. Kể từ đó, cả Cardano và Litecoin đã tăng gần 200%.

Tại sao giá trị của Altcoin ngày càng tăng?

Trong suốt tuần này, nhiều nhà phân tích đã đưa ra những nhận định trái ngược nhau liên quan đến sự gia tăng của Altcoin. Một số người cho rằng nguồn tiền từ các nhà đầu tư tổ chức và các quỹ phòng hộ đổ vào thị trường tiền tệ số thông qua hợp đồng tương lai bitcoin đã khiến các nhà đầu tư muốn khám phá thêm những đồng tiền số khác trên thị trường.

Một số khác lại cho rằng sự thành công của Altcoin là do vấn đề về khả năng mở rộng của Bitcoin cũng như thiếu tích hợp Segregated Witness (SegWit) của các doanh nghiệp. Các nền tảng ví hàng đầu như Blockchain, Coinbase cùng một số nền tảng ví khác đã đưa ra khoản phí giao dịch Bitcoin từ 10$ đến 30$.

Altcoin tăng trưởng mạnh

Wilming Woo – nhà phân tích và nghiên cứu tiền tệ số nổi tiếng, đã nhấn mạnh rằng trong khi SegWit giúp blockchain bitcoin cải thiện khả năng mở rộng và tăng kích thước block, thì SegWit vẫn cần phải đạt được tỷ lệ chấp nhận cao nhằm giảm lệ phí giao dịch bitcoin. Woo đã viết:
SegWit đã kết thúc, bitcoin đã xử lý được 4 giao dịch mỗi giây và dừng lại ở mức cao là 5,5 giao dịch mỗi giây. Nhưng xét về tốc độ tăng trưởng trong quá khứ, nhu cầu thực sự là hơn 10 giao dịch/giây. Nếu Segwit được chấp nhận rộng rãi, mạng bitcoin có thể xử lý khoảng 10 giao dịch/giây một cách dễ dàng. Gần như không có sàn giao dịch lớn nào chấp nhận Segwit. Hiện tại, IMO có thể giúp giảm bớt tắc nghẽn giao dịch một cách nhanh chóng nhất.
Tuy nhiên, chỉ có một vài nền tảng ví Bitcoin lớn chấp nhận SegWit như Trezor, Ledger, ShapeShift và BitGo, còn với Blockchain và Coinbase họ vẫn chưa tích hợp SegWit.
Trong ngắn hạn, việc thiếu một giải pháp mở rộng và tỷ lệ chấp nhận chậm chập của SegWit sẽ dẫn dến phí giao dịch bitcoin tăng cao, trừ khi có thể làm sạch mempool.

Nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến Token

Các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số đã bắt đầu quan tâm đến các token và tiền tệ số có thể hiện hiện các hoạt động và quá trình giao dịch bitcoin nhanh hơn.

Bitcoin giảm giá trị
Ví dụ, thời gian xác nhận giao dịch nhanh hơn của Litecoin giúp thuận tiện hơn cho các khoản thanh toán nhỏ và mức phí thấp hơn. Sự bảo mật riêng tư của Dash, Monero, Zcash và Verge cho phép người dùng xử lý các giao dịch ẩn danh không thể theo dõi được thông qua các blockchain công khai.
Mặc dù xu hướng Altcoin tăng mạnh và việc bitcoin có thể duy trì sự thống trị của mình hay không vẫn chưa biết trước được, nhưng quay trở lại tháng 7, chỉ số thống trị của bitcoin cũng dưới 50%, do sự phổ biến của Ethereum tăng lên, thì chỉ trong vòng tháng 8 và tháng 9, chỉ số thống trị của bitcoin đã phục hồi lên đến 62%.
Theo CNN

No comments:

Powered by Blogger.