Header Ads

Cha đẻ Litecoin tuyên bố đã bán hết tiền ảo sau khi giá tăng 75 lần

Charlie Lee – cha đẻ của đồng Litecoin tuyên bố với cộng đồng: “Tôi không còn giữ một đồng Litecoin nào”.



Cha đẻ của Litecoin đã chốt lời sau khi giá của đồng tiền ảo lớn thứ năm thế giới này tăng 75 lần kể từ đầu năm.

Theo hãng tin Bloomberg, Charlie Lee, một kỹ sư phần mềm ở San Francisco – Mỹ, người sáng lập Litecoin vào năm 2013, tuyên bố trên trang Reddit rằng ông đã bán và tài trợ toàn bộ số tiền ảo của mình trong vài ngày qua.

Lee nói việc bán hết tiền ảo là nhằm mục đích tránh xung đột lợi ích khi ông đưa ra các bình luận trên mạng xã hội về Litecoin. Do ảnh hưởng của Lee đối với Litecoin là rất lớn, mỗi bình luận của ông đều có thể khiến giá đồng tiền ảo này biến động mạnh.

“Litecoin rất hữu ích đối với tôi về mặt tài chính, và tôi đã đủ giàu để không cần phải ràng buộc thành công tài chính của mình với thành công của Litecoin nữa”, Lee nói. “Lần đầu tiên trong hơn 6 năm, tôi không còn giữ một đồng Litecoin nào”, ngoại trừ một số đồng tiền mô hình dành cho các nhà sưu tập.

Lee không nói ông đã bán bao nhiêu đồng Litecoin và ở mức giá nào, nhưng nói số lượng này chỉ chiếm một phần nhỏ khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường và “không hề khiến giá lao dốc”.
Dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com cho thấy giá Litecoin đã tăng hơn 9% trong vòng 5 ngày qua, đạt mức hơn 330 USD, với tổng vốn hóa thị trường đạt khoảng 18,2 tỷ USD. Hôm thứ Tư, giá đồng tiền kỹ thuật số này giảm hơn 7% sau khi có một loạt tin xấu về các đồng tiền ảo, bao gồm vụ một sàn tiền ảo Hàn Quốc phá sản.

“Tôi sẽ dành toàn bộ thời gian của mình để làm việc về Litecoin”, Lee nói. “Khi Litecoin thành công, tôi vẫn sẽ được thưởng theo nhiều các khác nhau, không chỉ qua việc trực tiếp sở hữu những đồng Litecoin”.

Khi được hỏi về cảm giác chốt lời ở một vùng đỉnh của cơn sốt tiền ảo – cuộc tăng giá được miêu tả là bong bóng tài chính lớn nhất mọi thời đại, Lee trả lời “rất khác lạ, nhưng có chút tươi mới”.

Theo VnEconomy

No comments:

Powered by Blogger.